Tổng hợp các loại cỏ chăn nuôi cho gia súc, gia cầm, trâu, bò, gà

Đăng bởi Admin 30/05/2019
Tổng hợp các loại cỏ chăn nuôi cho gia súc, gia cầm, trâu, bò, gà

Trồng cỏ phục vụ cho chăn nuôi theo mô hình khép kín vườn ao chuồng đang được nhân rộng đặc biệt với các trang trại nuôi bò sữa, dê, trâu. Điện máy Thăng Long giới thiệu tới người chăn nuôi các loại giống cỏ phổ biến như cỏ voi, cỏ super BMR, cỏ Va06...

1. Giống cỏ Voi 

Đây là giống cỏ đang được trồng phổ biến nhất ở Việt Nam

Cỏ Voi, tên khoa học là Pennisetum purpureum – Là giống cỏ được trồng phổ biến nhất hiện nay. Cỏ Voi có xuất xứ từ Nam Phi, năng suất cao, chất lượng tốt, chiều cao khoảng 2 – 4 m.

► Ưu điểm của giống cỏ Voi

Năng suất cao (đạt 400 – 500 tấn/1ha/1 năm), chịu nóng, chịu lạnh tốt, lưu gốc lâu năm, chi phí giá thành hom, hạt giống rẻ.

► Nhược điểm của giống cỏ Voi

Cỏ này không thích nghi được với những nơi hay bị ngập úng, hạn hán và mùa khô kéo dài, không sống được ở đất thiếu dinh dưỡng, đất chua, đất phèn. Thân lá rất cứng, hàm lượng dinh dưỡng thấp, không thích hợp để chăn nuôi vỗ béo.

Cỏ voi nuôi bò

2. Giống cỏ Ubon Paspalum

Cỏ Ubon Paspalum có xuất xứ từ Bắc Brazil, Argentina. Đây là giống cỏ họ hòa thảo, thường mọc thành từng bụi, thân cây to, cao từ 1 đến 2m, lá cỏ mềm, ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tiêu hóa của vật nuôi.

 ► Ưu điểm của giống cỏ Ubon Paspalum

Năng suất cao, lưu gốc lâu, lá xanh ngon, hàm lượng dinh dưỡng lớn, chịu được ngập nước, chịu được khí hậu lạnh.

► Nhược điểm của cỏ Ubon Paspalum

Bên cạnh những ưu điểm trên cỏ Ubon Paspalum có nhược điểm đó là không phát triển tốt ở những vùng đất khô hạn và đất cát mà nên trồng ở những vùng đầm lầy, vùng ẩm thấp.

Giống cỏ Paspalum

3. Giống cỏ super BMR

Cỏ super BMR (cỏ cao lương) được các chuyên gia người Mỹ nghiên cứu và tạo ra. Cỏ cao lương Super BMR là một trong những giống lai cải tiến hoàn hảo về khả năng chống sâu bệnh tốt, tốc độ sinh trưởng và đồng thời có hàm lượng dinh dưỡng cao, là loại cây trồng vừa cung cấp thức ăn cho vật nuôi, vừa có tác dụng chống xói mòn, bảo vệ đất.

►  Ưu điểm của cỏ super BMR

Năng suất cao, thời gian nảy mầm, thu hoạch nhanh. Thân lá mềm, không lông, vị ngọt dịu, dễ tiêu hóa, hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Khả năng chống sâu bệnh và chống xói mòn đất rất tốt.

► Nhược điểm của cỏ super BMR

Thời gian thu hoạch ngắn hơn so với các giống cỏ khác. Chỉ sau khoảng 1,5 năm đã phải phạc bỏ gieo trồng lại.

Cỏ Super BMR

4. Giống cỏ Va06

Cỏ Va06 (Varisme số 6) là cỏ lai tích hợp những thế mạnh của cỏ Voi và cỏ Đuôi Sói từ Châu Mỹ cao khoảng 4 – 5m, có thể sống trong nhiều loại đất khác nhau, là loại cỏ được hầu hết các chủ trang trại trồng làm thức ăn chăn nuôi gia súc và cả cá.

► Ưu điểm của giống cỏ Va06

Năng suất cao nhất trong tất cả các loại cỏ ở thời điểm hiện tại (khoảng 600 tấn/1ha/1 năm). Kỹ thuật trồng cấy, chăm sóc đơn giản. Tốc độ sinh trưởng nhanh, thời gian lưu gốc từ 5-6 năm.

► Nhược điểm của giống cỏ Va06

– Thân lá rất cứng, không phù hợp với những động vật thích ăn cỏ mềm.

– Hàm lượng dinh dưỡng thấp, vị nhạt nên vật nuôi không thích ăn hoặc ăn 1 thời gian sẽ chán.

– Không có hạt giống.

Giống cỏ Va06

5. Giống cỏ Mulato 2

Cỏ Mulato 2 là giống cỏ lai giữa B.brizantha và B.decumbens, có nguồn gốc từ Thái Lan còn được gọi với tên khoa học là Brachiaria Ruziziensis, cao từ 1m đến 1,3m, là cây thân bụi, rễ chùm bò sát mặt đất.

► Ưu điểm giống cỏ Mulato 2

Tốc độ phát triển nhanh, hàm lượng dinh dưỡng tốt, lá mềm, vị ngon và rất dễ tiêu hóa. Khả năng chịu hạn, chịu lạnh rất tốt, năng suất tương đối cao.

► Nhược điểm giống cỏ Mulato 2

Khả năng chịu ngập úng kém, vì vậy phải chuẩn bị rãnh thoát nước trước khi gieo trồng.

cỏ chăn nuôi

Dựa theo ưu, nhược điểm của từng loại cỏ và từng loại vật nuôi mà bà con lựa chọn giống cỏ trồng cho phù hợp. Cỏ sau khi trồng thường được dùng trực tiếp cho bò, dê, trâu hoặc dùng máy băm cỏ để làm nhỏ cỏ cho cá hoặc thực hiện kỹ thuật ủ chua để làm thức ăn dự trữ cho gia súc gia cầm.

Các tin khác

Uy Tín _ Chất Lượng _ Giá Tốt
Uy Tín _ Chất Lượng _ Giá Tốt

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Thanh Toán Tại Nhà
Thanh Toán Tại Nhà

Nhận hàng - Kiểm tra - Thanh toán tại nhà

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 0962 886 626 hoặc 0973 961 809 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo