Thị trường máy phát điện đang nóng

Đăng bởi Admin 30/05/2019
Thị trường máy phát điện đang nóng

 Ngày càng nhiều người mua máy nổ, trước mắt là để xem World Cup trong trường hợp mất điện.

 Các cửa hàng bán máy phát điện trên đường Trần Duy Hưng, Trường Chinh, phố Huế (Hà Nội) đang rất đông khách. Chị Lê Thanh Thảo ở chung cư Trung Hoà - Nhân Chính sau khi nghe nhân viên tại cửa hàng thiết bị phụ tùng Hưng Thịnh trên đường Trần Duy Hưng tư vấn nên chọn loại máy nào phù hợp với gia đình mình, cho biết: "Mấy ngày qua, khu chung cư nơi tôi ở liên tục bị cắt điện. Vợ chồng tôi quyết định mua một chiếc máy phát phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình, trước mắt là cho ông xã xem bóng đá".

 Theo ông Nguyễn Trọng Kiểm, quản lý cửa hàng này, ngay từ đầu năm, khi thời tiết vẫn còn giá lạnh, đã có nhiều khách đến hỏi mua máy phát điện gia đình. Chủng loại máy năm nay rất đa dạng. Đối với phạm vi gia đình, nhu cầu chủ yếu là máy có công suất từ 1,6 đến 5,7 KVA, mức giá dao động trong khoảng 3,5-19,8 triệu đồng.

 Tại Trung tâm tư vấn và giới thiệu sản phẩm máy phát điện của Công ty TNHH Thiên Hoà An, ông Hoàng Văn Diệu, Giám đốc Tài chính cho biết, tuỳ vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà Trung tâm sẽ có những tư vấn phù hợp. Chẳng hạn, máy phát điện dưới 2 KVA có thể dùng cho những gia đình nhỏ, ít hoặc thiết bị sử dụng điện không lớn. Nếu muốn sử dụng điều hoà, các gia đình nên mua máy công suất từ 3 đến dưới 6 KVA với giá khoảng 10-19 triệu đồng/chiếc.

 Nếu có nhu cầu dùng lâu dài, mua máy sẽ tiết kiệm hơn đi thuê.

 Chủng loại máy phát điện thời điểm này rất phong phú, nhưng được tiêu thụ nhiều nhất là loại thương hiệu Elemax, công suất từ 2 đến 5,7 KVA, giá bán 8,7-20 triệu đồng/chiếc. Theo những người bán hàng, máy này được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, ít tiếng ồn và độ ổn định cao. Các loại máy của Yamaha, Mitsubishi cũng có giá bán tương tự. Chiếc máy hiệu Wangye của Trung Quốc, tuy rẻ bằng một nửa chiếc Elemax cùng công suất, nhưng chưa được người tiêu dùng tín nhiệm.

 Thêm vào thị trường máy phát điện năm nay là sản phẩm Việt Nam do hãng Hữu Toàn lắp ráp với đầu nổ Honda, giá bán bằng khoảng 70% máy ngoại nhập. Những chiếc máy second-hand của các thương hiệu đã được khẳng định như Honda, Yamaha... nhập khẩu, chất lượng còn khoảng 70-80%, giá bán dao động từ 3 đến 8 triệu đồng/chiếc, cũng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

 Một số cửa hàng kinh doanh máy  trên địa bàn Hà Nội còn kiêm thêm dịch vụ cho thuê máy phát điện. Trong danh sách khách hàng đã đặt thuê của Công ty Thiên Hoà An, phần lớn đều là các gia đình có nhu cầu thuê máy công suất nhỏ, giá khoảng 200 nghìn đồng/ngày.

 Ông Nguyễn Đình Toàn, trú tại tập thể Kim Liên, đang hỏi giá thuê tại cửa hàng máy phát điện 178 Trường Chinh, cho biết: "Với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, khả năng mất điện luôn thường trực nên tôi quyết định đặt thuê một chiếc may phát điện. Nếu chẳng hạn đang xem World Cup mà mất điện, mình có ngay phương án thay thế".

 Tuy nhiên, theo chị Đinh Thái Ngọc, nhân viên bán hàng của cửa hàng này, với giá thuê hiện tại, nếu khách hàng có nhu cầu thuê dài hạn, nhân viên sẽ tư vấn cho khách mua luôn máy mới, hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn.

 Nhu cầu sử dụng máy phát điện gia đình ở thời điểm hiện tại tương đối lớn. Theo khảo sát của VnExpress, giá máy đang có xu hướng tăng nhẹ, từ 200 đến 500 nghìn đồng/chiếc. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm hàng chắc chắn sẽ không xảy ra vì các cửa hàng đã có kế hoạch nhập hàng dài hạn.

Các tin khác

Uy Tín _ Chất Lượng _ Giá Tốt
Uy Tín _ Chất Lượng _ Giá Tốt

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Thanh Toán Tại Nhà
Thanh Toán Tại Nhà

Nhận hàng - Kiểm tra - Thanh toán tại nhà

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 0962 886 626 hoặc 0973 961 809 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo