Chọn mua bộ kích điện

Đăng bởi Admin 30/05/2019
Chọn mua bộ kích điện

Máy đổi điện bình ắcquy có chức năng sạc còn được gọi tắt là bộ kích điện dùng để thắp sáng, làm việc trên máy vi tính, xem tivi khi mất điện.

Bộ kích điện là một thiết bị biến đổi điện áp thấp, một chiều DC của bình ắcquy (12 – 24V) thành điện áp cao, xoay chiều AC có tần số phù hợp với lưới điện Việt Nam đang sử dụng là 220V, 50Hz.

Bộ kích điện là thiết bị cấp điện chuyên dùng cho các thiết bị điện gia đình. Máy phải kết nối bình ắcquy lớn 100Ah trở lên thì thời gian sử dụng tùy theo công suất có thể đạt đến 4 – 5 tiếng/lần. Máy thích hợp với các thiết bị điện có công suất thấp như đèn, quạt, máy tính, tivi CRT…

Trên thị trường, bộ kích điện có hai dạng: sóng điện hình sin mô phỏng và hình sin thực. Loại đầu có ưu điểm là giá rẻ, nhỏ gọn, thường dùng cho máy vi tính, đèn compact, tivi, đầu máy… Loại sau sử dụng tốt với các thiết bị điện dân dụng, nhưng có giá cao hơn.

Ông Ngô Quý Trung, kỹ sư điện nhận định, bộ kích điện kết hợp với bình ắcquy lớn có thể sử dụng được nhiều năm với các thiết bị điện trong gia đình mà không cần phải sắm thêm đèn sạc, quạt sạc, nhưng không sử dụng được cho các thiết bị điện có công suất lớn như máy lạnh, tủ lạnh… và không được đấu nối vào mạng lưới điện nhà vì có thể gây cháy nổ bộ kích điện do vượt quá công suất. “Bộ kích điện xài với bình khô cao cấp thì an toàn, trữ điện tốt nhưng mắc tiền, chi phí đầu tư không thua gì sắm máy phát điện”, ông Trung nói.

Tính toán thời gian sử dụng

Một bộ kích điện dùng với bình ắcquy 100Ah có thể tính được thời gian sử dụng cụ thể: ví dụ, gia đình có nhu cầu sử dụng hai bóng đèn compact 15W, một cây quạt 50W, một tivi 29 inch 150W, tổng cộng 215W. “Khi đó nguồn điện tích trong bình ắcquy được tính bằng phép toán: 100Ah x điện thế 12V x hệ số công suất 0,7 = 840W. Vậy số giờ sử dụng là 840W chia cho 215W được 3,9 giờ sử dụng. Nếu sử dụng bình ắcquy 200Ah thì thời gian sử dụng sẽ gấp đôi”. Ông Trần Chí Sỹ, công ty thiết bị điện Sài Gòn Đông Á cho biết.

Theo SGTT

 

Các tin khác

Uy Tín _ Chất Lượng _ Giá Tốt
Uy Tín _ Chất Lượng _ Giá Tốt

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Thanh Toán Tại Nhà
Thanh Toán Tại Nhà

Nhận hàng - Kiểm tra - Thanh toán tại nhà

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 0962 886 626 hoặc 0973 961 809 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo